Tre Làng Blog

GẠC MA: CLB LÊ HIẾU ĐẰNG LẠI GIẢ TẠO

Gần sát ngày 14/3, nhiều zận chủ trong nước lại rục rịch âm mưu chuẩn bị cờ hoa cùng khẩu hiệu tự chế kéo đến các trung tâm công cộng để hòng lôi kéo tập dượt các hoạt động chống phá chính quyền. Nhìn vào hoạt động năm nay thì thấy nổi lên Câu lạc bộ (CLB) Lê Hiếu Đằng đã tung lên mạng kêu gọi nhiều người dân tham gia biểu tình, cổ súy cho các hành vi phá rối an ninh, gây mất ổn định chính trị trong nước. 

Về CLB Lê Hiếu Đằng – một tổ chức trá hình với mục đích chống chính quyền nhân dân, tác giả xin được cung cấp thêm thông tin đến quý độc giả như sau:
Đầu tiên là cái tên Lê Hiếu Đằng sinh năm 1944 và đã mất vào năm 2014, nguyên là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (giai đoạn 1989-2009). Mặc dù hơn 40 năm tuổi Đảng, có nhiều cống hiến cho cách mạng song Lê Hiếu Đằng đã “đổi hướng”, đi ngược lại với quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và thành quả của cách mạng; là người ký tên đầu tiên trong “Nhóm kiến nghị 72” đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi và bổ sung năm 2013); kêu gọi đa nguyên đa đảng; đòi đổi tên Nước, đổi tên Đảng thành “Đảng dân chủ Xã hội”.
Ngoài ra, Lê Hiếu Đằng còn vận động thành lập nhiều tổ chức mang màu sắc đa nguyên đa đảng nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện cho các tổ chức phản động trong và ngoài nước xuyên tạc chính sách pháp luật của Việt Nam.
Tháng 10/2015, “CLB Lê Hiếu Đằng” ra đời tại Thành phố Hồ Chí Minh do 03 thành viên sáng lập: Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu và Huỳnh Kim Báu (làm Chủ nhiệm). CLB này “mượn” danh Lê Hiếu Đằng đặt tên, với tôn chỉ mục đích: các thành viên gặp gỡ, tưởng nhớ luật gia Lê Hiếu Đằng, giúp đỡ nhau trong công việc sinh sống làm ăn, tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước, chống thế lực bành trướng, phản biện, xây dựng xã hội dân chủ, bảo vệ môi trường, hội thảo khoa học…
Rõ ràng bản chất sâu xa của cái gọi là “CLB Lê Hiếu Đằng” là một tổ chức xã hội dân sự đối lập, chủ trương xuyên tạc, nói xấu, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kêu gọi đa nguyên đa đảng, vận động, lôi kéo những cán bộ, đảng viên có tư tưởng lưng chừng rời bỏ Đảng, tạo ra phong trào “xin ra khỏi Đảng” hết sức nguy hiểm trong tình hình chính trị hiện nay…
Đến thời điểm này, CLB Lê Hiếu Đằng ở Thành phố Hồ Chí Minh đã tập hợp 30 thành viên tiêu biểu như: Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyên Ngọc, Chu Hảo, Sương Quỳnh, Lê Phú Khải, Tô Lê Sơn, Phan Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Đắc Diên… Tuy đều là những nhân sĩ trí thức, có trình độ học vấn cao, một số từng làm việc trong các cơ quan Đảng và Nhà nước hay là lão thành cách mạng nhưng CLB này đang “tung hoành” gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương.
Có thể kể đến như tổ chức các buổi tưởng niệm mà mục đích chính là hội họp nhóm những đối tượng có tư tưởng bất mãn cùng những lãnh tụ “dân chủ, nhân quyền” trong nước, thông qua các cuộc tưởng niệm này, chúng đưa luôn các băng rôn, khẩu hiểu xuyên tạc, kích động đồng thời tung các nội dung sai lệch, tuyên truyền luận điệu xuyên tạc về tình hình Việt Nam, lợi dụng các ngày kỉ niệm rồi lồng ghép, tiến hành những nội dung sai lệch để tung tin lên các blogger dân chủ, các đài xuyên tạc như VOA, RFA, Viêt Tân… nhằm gây mất an ninh trật tự, mất hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế. Thậm chí, chúng còn tọa kháng trước cổng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để yêu cầu chính quyền giải thích tại sao ngăn cản dân tưởng niệm chiến sĩ và đồng bào hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (ngày 17/2/1979); tán phát tài liệu sai sự thật có tên là tuyên bố chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn ác, vô nhân đạo nhằm xuyên tạc, phủ nhận chính sách nhân quyền tại Việt Nam…
Trong năm nay, do thời gian mà những kẻ trong CLB Lê Hiếu Đằng kêu gọi tuần hành, biểu tình vào ngày 14/3 là ngày thứ 5 nên hầu như nhiều người dân không mấy quan tâm đến sự kiện này. Thêm vào đó, chúng cũng thừa hiểu được tình cảnh trong mấy năm qua đều bị giám sát chặt chẽ nên chỉ dám đưa ra những lời kêu gọi sáo rỗng, không thu hút được nhiều người đến xem.
Ấy vậy cho nên trò hề mà chúng bày ra được gia cố thêm mắm muối bằng những cách làm thô thiển như “Mỗi người nên tự trang bị nhang, hoa và một khẩu hiệu cá nhân” với nội dung gợi ý "Tưởng nhớ và tri ân 64 chiến sĩ bị quân Trung Quốc tàn sát tại Gac Ma". Trong trường hợp bị chính quyền ngăn cản không cho dâng hương tưởng niệm, mỗi người tự mang khẩu hiệu dán lên cây chụp hình đưa lên mạng xã hội!
Nực cười ở chỗ, những kẻ hoang tưởng này còn yêu cầu cả chính quyền phải tạo điều kiện để chúng diễn trò hề: “Chúng tôi mong ông bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, bà Trần Kim Yến, bí thư Quận 1 không nên gây khó khăn cho những người đi dâng hương tưởng niệm như đã tạo ra sự việc đáng tiếc ngày 17 tháng 2 năm 2019 vừa qua.”
Điều này thật lố bịch bởi người dân có đủ các diễn đàn, địa điểm để thể hiện tình cảm đối với những người lính đã hi sinh vì độc lập dân tộc. Việc đưa hương hoa đi rồi đăng ảnh chụp khẩu hiệu chẳng qua thể hiện trò tâng công đối với những kẻ cầm đầu, chỉ đạo trò hề này, rồi lại tái diễn lại cảnh lấy đó để vận động bà con hải ngoại công đức tiền bạc cho lũ vô công rồi nghề này.

Thiết nghĩ rằng, là công dân Việt Nam thì mỗi người chúng ta nên thể hiện tình cảm đối với lịch sử, đối với những người ngã xuống trước đây vì đất nước với thái độ nghiêm túc, trân trọng và cầu thị nhất có thể. Nếu chỉ vì thái độ nhất thời hoặc chỉ vì muốn “lấy điểm” “lấy danh” với những kẻ bên ngoài thì những kẻ đó đang đi vào lối mòn bị lợi dụng cho những mục đích chính trị đê hèn. Do vậy, cần lên án mạnh mẽ những lời kích động xuyên tạc về lịch sử, không thể để cho những tên vô học làm ô nhục trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thông kê truy cập

Fanpage