Tre Làng Blog

Yêu đồ lính hay tiếp tay cho chiến lược diễn biến hòa bình

Như chúng ta đã biết, trong những ngày qua, bằng những hoạt động của mình, CLB “Yêu đồ lính” miền Bắc đang gây ra phản ứng trong dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt là nhân dân thủ đô khi liên tục diện những bồ đồ lính từ cơ sở thờ tự cho đến diễu hành ngoài phố đã được vứt bỏ cách đây 40 năm. Trong những ngày đầu năm 2019, CLB này đã có nhiều hoạt động đáng chú ý như tổ chức buổi gặp mặt tại Chùa Trầm huyện Chương Mỹ TP Hà Nội hay tổ chức diễu qua các tuyến phố Hà Nội. Nếu đây chỉ là một CLB đơn thuần tập hợp những người cùng sở thích thì không ai can thiệp, nhưng đây là CLB dưới cái mác yêu đồ lính, nhưng gần như toàn bộ đồ lính mà họ mặc trên người cho đến xe, súng mà họ vừa diễu hành vừa qua lại đậm chất ngụy quân. Có nhiều người cho rằng, việc họ mặc đồ ngụy sẽ không ảnh hưởng đến ai nhưng nếu nhìn nhận sâu sa hơn thì rất có thể, họ đang tiếp tay cho âm mưu, ý đồ thực hiện diễn biến hòa bình tại Việt Nam của các thế lực thù địch.
Để lý giải cho việc từ yêu đồ lính mà những thành viên này vô tình trở thành những người yêu đồ ngụy, chính là sở thích chơi trội của các thành viên này. Khi họ muốn mình nổi bật giữa đám đông mà không phải bằng tài năng của mình thì họ phải có chơi một cái gì đó khiến họ nổi bật. Và khi chơi đồ lính thì không đồ lính nào vừa trội vừa được nhiều người biết như đồ của lính ngụy. Tại sao vậy? Có thế nói, bộ đồ lính ngụy mang hơi hướng của bộ đồ lính Mỹ và các nước Tây Âu. Và hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng các bộ phim bom tấn với hình ảnh kỹ xảo đẹp mắt đã cho thấy sự hầm hố của người lính Mỹ. Và những người chơi áo lính họ mong muốn mình thừa hưởng được sự hầm hố với bộ quần áo đóng thùng, vòng bạc nanh hổ và kính dâm đen. Chứ sẽ chẳng có ai chọn bộ quân phục của anh bộ đội cụ Hồ, mộc mạc, bình dị và cả triệu con người đang mặc đâu.
Bên cạnh sự hầm hố chính là uy quyền của bộ đồ lính ngụy này. Bộ đồ này gắn với sự tàn bạo, “hèn với giặc, ác với dân” của lính ngụy, cho nên đã tạo ra sự khiếp sợ trong nhân dân nhất là nhân dân miền Nam thế kỷ trước. Do đó, bên cạnh độ “ngầu”, những người khoác lên mình trang phục ngụy muốn tạo cho mình một cái uy giả tạo, khiến người khác nhìn vào vừa ngầu vừa sợ sệt. Cho nên chúng ta có thể thấy rằng, không ít dân “anh chị” lại lại ưa thích mặc đồ ngụy cùng những hình xăm trổ khi đòi nợ sẽ uy hiếp tinh thần của con nợ ngay lập tức. Đây chính là những suy nghĩ giản đơn khiến từ cái mác yêu đồ lính mà họ trở thành yêu đồ ngụy.


Tuy nhiên, chính sở thích quái đản yêu đồ ngụy này đã giúp cho các thế lực thù địch nhất là đám phản động lưu vong đạt được 2 mục đích và nó đều nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà chúng đang thực hiện ráo riết ở Việt Nam hiện nay. Thứ nhất, bằng việc phổ biến hình ảnh mặc đồ ngụy tại Việt Nam mà trước hết là tại thủ đô Hà Nội, nó sẽ làm hình ảnh người lính ngụy trở nên phổ cập trở lại, biến đây thành một trào lưu, một đam mê của không ít người. Và dưới đam mê, trào lưu này, không ít người từ mê quần áo ngụy sẽ có cái nhìn thiện cảm về ngụy quân, xóa nhòa ranh giới của một đội quân tay sai, một đội quân bán nước. Nó cũng nguy hiểm giống như một số nhà sử học xét lại lịch sử, đòi bỏ chữ ngụy đối với chính thế Việt Nam cộng hòa. Đây là điều kiện để một bộ phận người dân không còn sự đề phòng với đám phản động lưu vong vốn dính liền với hình ảnh ngụy quân, ngụy quyền. Thứ hai, từ việc xóa nhòa ranh giới, sự phân định của ngụy quân, ngụy quyền, các đối tượng phản động lưu vong sẽ xây dựng cơ sở của chúng ở ngay trong những thành viên của CLB “yêu đồ lính” thậm chí chúng có thể thao túng, biến CLB này trở thành một tổ chức ngoại vi, phục vụ cho hoạt động chống Đảng, chống Nhà nước khi có điều kiện cần thiết. Đây hoàn toàn có thể nằm trong mưu đồ gây dựng những đốm lửa nhỏ ở trong nước, để đốt lên một ngọn lửa lớn khi chúng hội đủ lực lượng.
Dù chúng ta tôn trọng sở thích cá nhân của từng người nhưng cũng không phải vì thế mà họ cho mình cái quyền dùng sở thích cá nhân đó làm tổn thương đến các cựu chiến binh, đến các gia đình đã mất mát bởi những người lính ngụy gây ra. Đặc biệt, thú chơi của họ rất dễ trở thành công cụ bị lợi dụng cho những mưu đồ chính trị của các thế lực thù địch. Những bộ đồ ngụy mà họ đang huyễn hoặc tự hào khi mặc trên người dù tốn rất nhiều tiền thì cách đây hơn 40 năm nó được vứt đầy đường gắn liền với một đội quân tay sai, hèn nhát và thất bại. Xin đừng để những bộ đồ ngụy đó ám ảnh đất nước chúng ta thêm một lần nữa. Hãy tôn trọng những giá trị mất mát mà ông cha ta đã đổ bằng xương, bằng máu để có được hòa bình, cuộc sống ấm no như ngày hôm nay.

4 nhận xét:

  1. khả năng bon này được ăn rồi mới có những hành động như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết “Yêu đồ lính hay tiếp tay cho chiến lược diễn biến hòa bình” trên trang Trelangblog đặt ra một góc nhìn rất đáng suy ngẫm về những xu hướng thời trang và thị hiếu xã hội tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ bị lợi dụng để truyền bá tư tưởng lệch lạc. Tác giả không chỉ phản ánh thực trạng giới trẻ hiện nay có xu hướng yêu thích, sưu tầm và sử dụng những món đồ lính nước ngoài, mà còn phân tích sâu về tác động tiêu cực của xu hướng này đối với nhận thức lịch sử, lòng tự tôn dân tộc và an ninh văn hóa.

    Điểm nổi bật của bài viết là lập luận logic, sắc bén và dẫn chứng thuyết phục. Tác giả đã khéo léo kết nối hiện tượng văn hóa tưởng như bình thường với chiến lược “diễn biến hòa bình” – một âm mưu thâm độc mà các thế lực thù địch sử dụng để làm suy yếu niềm tin, tình yêu đất nước và sự tự hào dân tộc của người Việt. Bằng giọng văn sắc sảo, bài viết cảnh tỉnh rằng những biểu tượng, trang phục hay phong cách thời trang mang yếu tố nước ngoài không chỉ là xu hướng cá nhân, mà trong nhiều trường hợp có thể là phương tiện để gieo rắc tư tưởng ngoại lai, làm phai nhạt bản sắc văn hóa dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Điều khiến bài viết trở nên ấn tượng chính là thông điệp mạnh mẽ về trách nhiệm của mỗi cá nhân, đặc biệt là giới trẻ. Trong kỷ nguyên hội nhập và toàn cầu hóa, việc tiếp nhận tinh hoa văn hóa quốc tế là cần thiết, song song với đó phải có sự chọn lọc, tỉnh táo và giữ gìn bản sắc dân tộc. Bài viết như một lời nhắc nhở rằng tình yêu Tổ quốc không chỉ thể hiện qua lời nói, mà còn qua từng lựa chọn, từ phong cách sống đến thị hiếu tiêu dùng. Mỗi quyết định đều góp phần định hình môi trường văn hóa, xã hội mà ta đang sống.

    Không chỉ dừng lại ở việc phê phán, bài viết còn khéo léo khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tôn vinh lịch sử hào hùng của cha ông và cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn từ sự thờ ơ, thiếu nhận thức. Tác giả nhấn mạnh rằng “mềm hóa” về văn hóa và tư tưởng chính là bước đầu của sự suy yếu về chính trị và kinh tế. Từ đó, bài viết trở thành một hồi chuông cảnh tỉnh không chỉ dành cho giới trẻ mà cho toàn xã hội: phải tỉnh táo trước mọi hiện tượng văn hóa, dù tưởng chừng vô hại, để không bị cuốn theo những làn sóng văn hóa ngoại lai làm mai một tinh thần độc lập tự chủ.

    Nhìn chung, “Yêu đồ lính hay tiếp tay cho chiến lược diễn biến hòa bình” không chỉ là một bài báo phản ánh hiện tượng mà còn là một phân tích sâu sắc, giàu tính cảnh báo và định hướng. Đây là một ví dụ điển hình cho vai trò quan trọng của báo chí trong việc giáo dục nhận thức, bảo vệ bản sắc văn hóa và khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc trong xã hội hiện đại.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Thông kê truy cập

Fanpage